Cách bố cục cửa hàng giúp trưng bày hàng hóa trực quan nhất - SMLIFE
Cách bố cục cửa hàng giúp trưng bày hàng hóa trực quan nhất – SMLIFE

Thiết kế mặt bàn bán lẻ cho một cửa hàng là một công việc không hề đơn giản. Với những gọi ý của SMLIFE sẽ giúp bạn xử lý bài toàn này một cách dễ dàng hơn nhiều. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện cửa hàng bán lẻ của bạn bằng các kỹ thuật trưng bày hàng hóa trực quan và tiết kiệm diện tích. Mục đích cuối cùng giúp bạn trưng bày hàng hóa đúng chỗ, thu hút khách hàng ở trong cửa hàng lâu hơn và mang lại nhiều doanh thu hơn.

Được xếp hạng 0 5 sao
8,50014,500
Được xếp hạng 0 5 sao
55,000
Được xếp hạng 4.33 5 sao
950,0001,790,000
Được xếp hạng 0 5 sao
50,000200,000
Được xếp hạng 4.67 5 sao
950,0001,790,000
Được xếp hạng 4.67 5 sao
950,0001,790,000
Được xếp hạng 0 5 sao
55,000
Được xếp hạng 0 5 sao
55,000
Được xếp hạng 5.00 5 sao
950,0001,790,000
Được xếp hạng 5.00 5 sao
950,0001,790,000
Được xếp hạng 0 5 sao
45,000
Được xếp hạng 4.67 5 sao
950,0001,790,000

Thiết kế mặt bàn bán lẻ cho một cửa hàng là một công việc không hề đơn giản. Với những gọi ý của SMLIFE sẽ giúp bạn xử lý bài toàn này một cách dễ dàng hơn nhiều. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện cửa hàng bán lẻ của bạn bằng các kỹ thuật trưng bày hàng hóa trực quan và tiết kiệm diện tích. Mục đích cuối cùng giúp bạn trưng bày hàng hóa đúng chỗ, thu hút khách hàng ở trong cửa hàng lâu hơn và mang lại nhiều doanh thu hơn.

Trưng bày trực quan là gì?

Trực quan ở đây có thể hiểu là các sản phẩm được trưng bày trên một mặt bằng để thu hút khách hàng và tối đa hóa doanh số bán hàng. Hàng hóa thường được sắp xếp một cách thẩm mỹ kết hợp với các thông tin marketing để quảng bá về tính năng, lợi ích của sản phẩm cụ thể. Trong các cửa hàng bán lẻ nhỏ, việc giải quyết vấn đề trưng bày hàng hóa trực quan có thể tạo tác động thực sự tới doanh số bán hàng.

Các mô hình tiết kiệm không gian

1. Bố cục đường thẳng

Sơ đồ đường thẳng phù hợp cho hầu hết mọi cửa hàng. Mọi khu vực của cửa hàng để có thể tận dụng . Thậm chí các góc và bức tường để có thể sử dụng thêm các hệ thống trưng bày gắn tường để tận dụng tối đa không gian. Bố cục đường thẳng có thể áp dụng với bất kỳ loại sản phẩm nào. Ngoài ra bố cục này cho phép tạo nên nhiều lối đi nhất trên mặt bằng cửa hàng.

Bố cục cửa hàng ĐƯỜNG THẲNG

2. Bố cục đường chéo

Mô hình bố cục đường chéo hoàn hảo cho các cửa hàng bán lẻ nhỏ hơn, cửa hàng tự phục vụ hoặc bất kỳ cửa hàng nào muốn nhân viên và người mua sắm dễ thấy hơn. Thiết kế lối đi chéo này là một trong những thiết kế tốt nhất để giảm thiểu trộm cắp bán lẻ vì nó giúp nhân viên có thể nhìn thấy toàn bộ cửa hàng từ bất kỳ vị trí nào.

Bố cục cửa hàng ĐƯỜNG XÉO

3. Bố cục vòng

Đây là cách sắp xếp cửa hàng với một bàn trưng bày lớn ở trung tâm và các bàn trưng bày nhỏ hơn hình tròn hoặc oval ở các khu vực xung quanh. Kế hoạch này buộc khách hàng phải di chuyển theo các góc trong toàn bộ cửa hàng, thường là theo kiểu hình tròn. Việc sắp xếp này được thực hiện có chủ đích vì người bán hàng trực quan muốn tạo ra một khung cảnh tinh
vi hơn cho từng loại sản phẩm. Bạn sẽ thấy kiểu thiết lập này ở hầu hết các cửa hàng quần áo và trang sức cao cấp. Điều quan trọng cần biết là loại sơ đồ mặt bằng bán lẻ này dành cho các doanh nghiệp có số lượng sản phẩm tương đối ít.

Bố cục cửa hàng DẠNG VÒNG

4. Bố cục hình học

Sơ đồ mặt bằng dạng các khối hình học tạo ra cảm giác mới lạ cho thiết kế của cửa hàng mang đến sự thú vị, bất ngờ cho khách hàng. Bố cục sàn theo lối hình học tạo cho cửa hàng một cái nhìn độc đáo hơn là tối đa hóa diện tích sàn. Mô hình này đã được áp dụng khá thành công trong các chuối cửa hàng thời trang lớn.

Bố cục cửa hàng HÌNH HỌC

5. Bố cục hỗn hợp

Sơ đồ mặt bằng bán lẻ hỗn hợp lấy những yếu tố tốt nhất từ các thiết kế trên và kết hợp chúng lại với nhau thành một. Cách tốt nhất để áp dụng thiết kế này là chia cửa hàng
thành các phần và sau đó chia từng phần theo loại thiết kế. Sơ đồ mặt bằng đường chéo, thẳng và góc là một số lựa chọn tốt nhất để sử dụng khi tạo sơ đồ mặt bằng hỗn hợp nhưng các nhà bán lẻ có thể rất sáng tạo và phát triển các kết hợp vô tận.

Bố cục cửa hàng HỖ HỢP

Kệ Slatwall SENOR

Đã bán 850
Được xếp hạng 4.67 5 sao
500,000

Kệ SCOPPER

Đã bán 533
Được xếp hạng 4.67 5 sao
1,980,000
Được xếp hạng 4.67 5 sao
1,730,000

Kệ Slatwall SCOTCH

Đã bán 581
Được xếp hạng 4.67 5 sao
2,890,000

Kệ cửa hàng SAPI

Đã bán 753
Được xếp hạng 4.33 5 sao
3,650,000

Kệ SATORI

Đã bán 509
Được xếp hạng 4.50 5 sao
3,010,000

Đế Manocanh SARUMAN

Đã bán 552
Được xếp hạng 4.67 5 sao
1,010,000
Được xếp hạng 4.33 5 sao
70,000190,000

Kệ SARIE

Đã bán 668
Được xếp hạng 4.67 5 sao
3,860,000

Tủ cửa hàng SANKA

Đã bán 829
Được xếp hạng 4.33 5 sao
2,640,0003,090,000

Kệ Slatwall SHAM

Đã bán 624
Được xếp hạng 4.67 5 sao
1,410,000
Được xếp hạng 4.67 5 sao
140,000300,000

Các công cụ trưng bày bán lẻ tiết kiệm không gian

Chúng tôi có một danh sách các phụ kiện trưng bày được các nhà bán lẻ rất ưa chuộng giúp tiết kiệm không gian nhỏ cửa cửa hàng nhưng vẫn đảm bảo hàng hóa trưng bày một cách trực quan, hiệu quả.

1. Slatwall

Hệ thống bảng treo tường Slatwall hay kệ trưng bày Slatwall được xem là giải pháp số 1 trong việc tiết kiệm không gian cho các cửa hàng bán lẻ. Việc sử dụng linh hoạt với các loại phụ kiện slatwall cho phép trưng bày bất kỳ loại hàng hóa nào một cách chuyên nghiệp.

Đọc thêm:

Slatwall là gì? Giải pháp trưng bày bán lẻ tối ưu nhất.
Cách lắp đặt bảng slatwall lên tường
Mẹo sử dụng Slatwall cho cửa hàng thời trang
3 lợi ích khi sử dụng Slatwall cho cửa hàng bán lẻ
Những ứng dụng của bảng Slatwall

2. Khung lưới trưng bày

Là một giải pháp trưng bày phù hợp với mức ngân sách thấp. Khung lưới trưng bày cũng đã chứng minh được tính hữu dụng trong việc tốt ưu hóa không gian và được sử dụng ở rất nhiều cửa hàng bán lẻ. Giống như Slatwall, có rất nhiều loại phụ kiện sử dụng kết hợp với khung lưới như giỏ, kệ, móc treo, giá treo. Chúng rất lý tưởng để treo bất kỳ loại sản phẩm nào, từ quần áo đến các vật dụng nhỏ hơn như đồ trang điểm hoặc móc khóa.

3. Bàn trưng bày

Nếu bạn đang tìm bàn để giới thiệu sản phẩm của mình, bàn trưng bày nhiều tầng là một giải pháp tuyệt vời. Các bàn trưng bày hàng hóa theo tầng cho phép người bán phù hợp với nhiều sản phẩm nhất có thể. Thiết kế xếp chồng lên nhau của các bảng vừa tiết kiệm không gian vừa mang tính thẩm mỹ cao!

4. Bảng khuyến mãi gắn tường

Cách gắn các bảng thông tin khuyến mãi, hệ thống tivi, đèn led quảng cáo lên tường là cách tuyệt vời để tận dụng không gian. Việc này giúp hệ thống dây điện gọn gàng thẩm mỹ và giảm thiểu nguy cơ khách hàng vấp ngã.

Mẹo hay & kỹ thuật trưng bày bổ sung

Dưới đây là một số mẹ khác để thu hút khách hàng trong các cửa hàng bán lẻ với không gian nhỏ của bạn:

Mẹo hay & kỹ thuật trưng bày bổ sung - SMLIFE
Mẹo hay & kỹ thuật trưng bày bổ sung – SMLIFE
  • Đầu tiên, hãy thu hút các giác quan của khách hàng. Nếu bạn có âm nhạc, sản phẩm có hương thơm hoặc đồ ăn, hãy để khách hàng thử sản phẩm. Điều này sẽ cho phép họ trải nghiệm nhiều hơn từ sản phẩm và sẽ cho họ thêm lý do để mua sản phẩm.
  • Đảm bảo rằng các thông tin khuyến mãi, thương hiệu được sắp xếp hợp lý nhưng không quá dày đặc.
  • Đặt các sản phẩm chính, bán chạy của cửa hàng ở phía sau. Điều này sẽ khiến khách hàng phải đi qua toàn bộ cửa hàng để lấy được sản phẩm cần thiết. Quầy thu ngân phải đặt ở vị trí có thể chủ động quan sát được hầu hết hoạt động mua hàng của khách hàng để có sự hỗ trợ kịp thời nếu khách cần.

Những sai lầm phổ biến khi thiết kế cửa hàng

Không có sơ đồ mặt bằng nào là hoàn hảo nhất. Mỗi loại hình kinh doanh phải phát triển một giải pháp phù hợp để giải quyết các giới hạn về không gian và nhu cầu của khách hàng. Những gì hoạt động tốt ở một cửa hàng bán lẻ có thể không ở một cửa hàng khác, nhưng đây là một số lỗi giả thiết kế đơn giản cần tránh:

Mật độ trưng bày quá lớn – Việc trưng bày quá nhiều hàng hóa tại cùng một khu vực sẽ tạo ra cảm giác chật chội. Khách hàng sẽ có xu hướng từ chối đi vào những khu vực lộn xộn, không có lối lưu thông. Đảm bảo các sản phẩm trưng bày phải được sắp xếp ngăn nắp với khoảng cách đồng đều tránh nơi quá dày, nơi quá thưa. Điều này giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm được món đồ cần thiết.

Quá nhiều loại hàng hóa ở cùng một khu vực – Điều này có thể gây khó hiểu và nản lòng khách hàng viếng thăm. Khách sẽ có xu hướng di chuyển sang một khu vực khác và tệ hơn là một cửa hàng khác.

Lối đi bị che khuất – Ngay sau khi khách hàng bước vào, họ sẽ có thể hình dung ra bố cục tổng thể và con đường mà họ đi để tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Nếu họ bước vào và bị che khuất tầm nhìn, họ có thể bị choáng ngợp và lo lắng trước khi quyết định xem mình nên đi theo hướng nào. Đừng bắt họ phải đoán; làm cho nó rõ ràng.

Các lỗi thường thấy khi thiết kế bố cục trưng bày cửa hàng
Các lỗi thường thấy khi thiết kế bố cục trưng bày cửa hàng

Bố cục cửa hàng của bạn đã tối ưu chưa?

Sự thật là bạn sẽ không biết bố cục thiết kế sàn bán lẻ của mình có tối ưu nhất ngay lập tức hay không. Khi khách hàng bước vào, hãy kiểm tra trải nghiệm mua sắm của họ được diễn ra suôn sẻ như thế nào. Để ý xem họ không thể tìm thấy sản phẩm gì hoặc nơi họ dừng lại và xem xét sản phẩm kỹ hơn. Nếu một số khu vực trưng bày thường xuyên bị khách bỏ qua có thể sản phẩm chưa được đặt đúng chỗ. Việc ghi nhận đánh giá từ khách hàng và điều chỉnh sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả trưng bày tốt lên từng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

×