QUY TRÌNH ĐÀO TẠO

Bài 1: Xử lý bóc ảnh & xuất ảnh
  • Photoshop khung hình 1080×1080 pixel, DPI (độ phân giải): 300
  • Mỗi ảnh là 1 Layer, các ảnh cùng 1 sản phẩm nằm chung 1 Folder
  • Đảm bảo hình ảnh căn chỉnh cân đối trong khung hình
  • Với những hình ảnh khổ chữ nhật thì phải thống nhất khung viền để ảnh đồng nhất
  • Xuất ảnh bằng tính năng Layer to File. Mỗi layer sẽ ra một bức hình
Bài 2: Đóng mộc, nén ảnh & SEO ảnh Offline
  • Sử dụng thống nhất file đóng mộc của SMLIFE 
  • Tạo action đóng mộc (tạo một lần dùng sau này)
  • Chạy action, lưu ý chọn thư mục lưu ảnh đã đóng mộc riêng
  • Nén ảnh bằng phần mềm Bath Picture Resizer, chọn giữ nguyên size, 70% 
  • Đổi tên ảnh hàng loạt theo tên của sản phẩm
  • Ảnh đóng mộc sau khi đã nén làm thủ thuật SEO bằng cách điều chỉnh thuộc tính Properties của ảnh
Bài 3: Lưu trữ file ảnh
  • Ảnh hoàn thiện sẽ chia làm 3 thư mục: UP WEB (ảnh nén đóng mộc); UP SÀN (ảnh nén, ko mộc); ẢNH GỐC (không nén, không mộc)
  • File PSD hoàn thiện sẽ được up lên kho Google drive chung của Công ty 
Bài 4: Up ảnh lên website, SEO ảnh Online
  • Up ảnh vào thư mục tương ứng trong Media
  • Sau khi upload xong thì làm SEO cho ảnh bằng cách điền tất cả các thuộc tính của ảnh. Quan trọng nhất là Image Alt 
Bài 5: Tạo sản phẩm mới qua WooBe và Elementor căn bản
  • Mở ứng dụng Woobe và thiết lập các trường dữ liệu cần thiết
  • Tìm kiếm 1 sản phẩm tương tự với sản phẩn đang chuẩn bị đăng tải. Tạo bản copy bằng lệnh Duplicate
  • Chỉnh sửa các thông tin: Tên, Mã SP, Slug, Giá, Biến thể …
  • Mở sản phẩm bằng Elementor và điều chỉnh các thông tin về: Tên, mô tả … 
  • Lưu ý: Khi duplicate sản phẩm qua Woobe thường xảy ra lỗi giao diện Elementor nên cần mở 1 sp và copy giao diện lại
Bài 6: Làm SEO cho sản phẩm
  • Mở sản phẩm bằng trình Edit thông thường
  • Bổ sung các thông tin trong YOAST SEO 
  • Quy tắc chọn Keyword: Keyword ngắn gọn
  • Quy tắc viết SEO Title: SMLIFE | Tên sản phẩm – Nếu tên ngắn quá thì bổ sung 1 vài cụm Marketing
  • Quy tắc viết SEO Mete: Viết đoạn ngắn gọn 160 ký tự nổi bật để quảng cáo về sản phẩm
  • Nhớ bổ sung cả trường SEO cho Facebook
Bài 7: Sắp xếp thứ tự sản phẩm trong danh mục
  • Danh mục sản phẩm đang được sắp xếp theo thứ tự mới nhất lên trước
  • Do đó những sản phẩm upload sau nếu muốn hiển thị ở vị trí mong muốn thì phải chỉnh lại thời gian xuất bản
Bài 8: Chuyển hàng giữa các kho trong KIOTVIET
HƯỚNG DẪN CHUYỂN HÀNG TỪ KHO SMLIFE SANG KHO KHÁC.
 
Áp dụng:
 
1. Chuyển hàng vào các kho thương mại điện tử TIKI, LAZADA, …
 
2. Chuyển hàng vào các kho lưu bán thương mại. Ví du: Lưu tre ở xưởng ông Dượng, lưu tre ở xưởng anh Trung. Lưu ý (chỉ áp dụng với các hàng lưu bán thương mại. Nếu là hàng lưu sản xuất thì quy trình khác một chút. Không áp dụng ở đây.)
 
MÌNH THỰC HÀNH CHUYỂN MẤY TẤM TRE VÀO XƯỞNG ÔNG DƯỢNG NHÉ> …..
 
Cách làm:
1. Vào giao dịch >> Chuyển hàng 
2. Tạo chuyển hàng mới
3. Chọn ngày chuyển hàng đúng thực tế
4. Chọn hàng hóa cần chuyển
5. Chọn kho hàng chuyển tới (ở đây chỉ mới có một kho gọi là KHO NGOÀI SMLIFE)
6. Ghi chú để sau này xem lại thông tin dễ dàng. HOÀN TẤT…
Bài 9: Upload hình ảnh sản phẩm thực tế lên website

NGUỒN: Hình ảnh từ xưởng, hình ảnh từ đội thi công lắp đặt

NÉN: Xử lý nén trên trang Tinypng.com trước khi đăng ảnh

TÊN: Đặt tên cho ảnh: [TÊN SP] – [KHÁCH HÀNG]

NỘI DUNG: Tên sản phẩm – Khách hang – Yêu cầu, đánh giá của khách …

VIDEO ĐÀO TẠO